4 กลยุทธ์ การตลาดออนไลน์ ปี 2020
4 กลยุทธ์ การตลาดออนไลน์ ปี 2020 เป็นปีที่กระแสตอบรับการตลาดออนไลน์เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมาก หลายธุรกิจได้เริ่มตื่นตัวและปรับตัวรับมือกับกระแสการตลาดออนไลน์เป็นอย่างมาก ดังนั้นธุรกิจที่มีกลยุทธ์การตลาดออนไลน์ที่พร้อมมากกว่า ย่อมมีโอกาสสร้างผลลัพธ์จากการทำการตลาดออนไลน์ที่ดีให้กับธุรกิจได้ ลองมาดูว่า กลยุทธ์อะไรที่อาจมีส่วนช่วยเพิ่มผลลัพธ์ที่ดีจากการทำการตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจได้บ้าง
1. การใช้เว็บไซต์เป็นพื้นฐานในการทำการตลาดออนไลน์
2. การทำ Digital Marketing แบบบูรณาการ
การมีเครื่องมือการตลาดออนไลน์เยอะย่อมเป็นข้อได้เปรียบของธุรกิจ แต่หากธุรกิจใดสามารถบริหารจัดการเครื่องมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็ถือเป็นข้อได้เปรียบมากยิ่งขึ้น ในประเทศไทย ผู้ทำธุรกิจหรือนักการตลาดออนไลน์จะเน้นการทำตลาดบนด้วยเครื่องมือหลัก ๆ เช่น Facebook, Google Ads ในปี 2020 Facebook, Google Ads ยังคงจำเป็นอยู่ แต่การใช้เครื่องมืออื่น ๆ อย่าง SEO, Instagram, Twitter, YouTube, Linkedin, Pinterest, Line, Messenger ฯลฯ เพิ่มขึ้น ร่วมกับการใช้ Content ให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละเครื่องมือมากขึ้น อาจช่วยเพิ่มผลลัพธ์ที่ดีจากการทำการตลาดออนไลน์ Digital Marketing ได้ดียิ่งขึ้น
3. การทำ Remarketing ตามพฤติกรรม
4. การวิเคราะห์ข้อมูลและผลลัพธ์
การวิเคราะห์ข้อมูลและผลลัพธ์จากการทำ การตลาดออนไลน์ เป็นพื้นฐานสำคัญอย่างมาก แต่ธุรกิจในประเทศไทยจำนวนมากยังไม่ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งนี้ หลายธุรกิจยังคงทำการตลาดและโฆษณาออนไลน์โดยไม่มีการติดตามผล ยิ่งไปกว่านั้นบางธุรกิจยังไม่รู้เลยว่าจะติดตามผลจากการทำการตลาดออนไลน์อย่างไร ส่งผลให้การทำการตลาดและโฆษณาออนไลน์อาจจะไม่ตรงจุดและได้ผลลัพธ์ที่ไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ในปี 2020 การนำข้อมูลมาใช้ และการวิเคราะห์ผลลัพธ์ที่แม่นยำจะเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยให้การทำการตลาดออนไลน์ของแต่ละธุรกิจมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และอาจมีส่วนช่วยลดเงินในการทำโฆษณาได้ด้วย
เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับ 4 กลยุทธ์ การตลาดออนไลน์ ปี 2020 ที่เรานำเสนอไปข้างต้นนี้ อาจจะเป็นความรู้ให้กับคนที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อย แต่สำหรับคนที่พึ่งทำธุรกิจใหม่ๆ แต่ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับ การตลาดออนไลน์ ก็ลองศึกษาหรือไม่ก็ไป เรียนการตลาดออนไลน์ เพิ่มก็ได้นะครับ ซึ่งวิธีนี้ทำให้เราเข้าใจหลักการตลาดและกระตุ้นยอดขายของเราได้แน่นอนครับ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น