4 เทคนิค การโปรโมทเฟสบุ๊ค 2020

 



การยิงโฆษณาโปรโมทเฟสบุ๊คของเรานั้น มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากปัจจุบันนี้ผู้คนใช้เวลาส่วนใหญ่กับการแชทเฟสบุ๊คเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เราจะพาทุกคนรู้จัก 4 เทคนิค การโปรโมทเฟสบุ๊ค 2020 จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยครับ

1. Facebook Conversion

คือโฆษณาที่ยิงแอดเพื่อให้ลูกค้าซื้อสินค้าของเรา ซึ่งยิงได้แม่นและตรงประเด็นที่สุด แต่ก็เป็นโฆษณาที่ยิงยากสุดเช่นกัน คุณจึงต้องทำการเก็บ Interest, Custom Audience หรือโครงสร้างทั้งหมดให้ดีเสียก่อน ไม่อย่างนั้นตัว Facebook Conversion จะใช้งานได้ไม่ดีพอ การโปรโมทเฟสบุ๊คแนวทางนี้จึงเหมาะกับผู้ที่ทำธุรกิจมาระยะหนึ่งแล้ว หรือทำทุกอย่างในเพจดีแล้วจึงค่อยมาทำ Conversion บอกเลยว่าแนวทางนี้จะทำให้ยอดขายคุณดีขึ้นไปอีกในปี 2020 แน่นอน

2. Niche + Retargeting + Lookalike

Niche คือ การยิงโฆษณาแบบเฉพาะเจาะจง

Retargeting คือ การยิงโฆษณาซ้ำ เช่น การยิงโฆษณาหาผู้ที่เคยเข้าเว็บไซต์

Lookalike คือ การโคลนนิ่งคนที่เหมือนกับคนที่เราเคยยิงโฆษณาใส่ ถือเป็นการยิงโฆษณาหาลูกค้าใหม่แบบแม่นยำด้วยการนำคนที่มีนิสัยเหมือนคนที่เคยเข้า Facebook ของเรา

ดังนั้น Niche Retargeting + Lookalike จึงเป็นการยิงแอดเฟสบุ๊คแบบเฉพาะเจาะจง โดยระบุไปเลยว่าต้องการยิงแอดไปหาคนที่กดปุ่มใด เช่น ยิงไปหาคนที่กดปุ่มติดต่อเราซ้ำ ยิงไปหาคนที่กดจอง หรือยิงไปหาคนที่กดปุ่มแจ้งชำระเงิน เป็นต้น เราจึงต้องรู้ก่อนว่าอยากให้คนกดปุ่มไหน แล้วทำการ Retargeting ไปหาคนที่กดปุ่มนี้ซ้ำ ตามด้วยการ lookalike เพื่อโคลนนิ่งคนที่กดปุ่มนี้เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าขึ้นมาอีก และจบด้วยการทำ Facebook Conversion เป็นต้น

3. Content Marketing

ในปี 2020 เราต้องทำความเข้าใจก่อนที่จะผลิตคอนเทนต์ออกมาทุกครั้ง ด้วยการย้อนกลับไปดูที่ตัว Niche Retargeting ว่าเรามีความต้องการให้ลูกค้ากดปุ่มไหน แล้วจึงทำคอนเทนต์โปรโมทเฟสบุ๊ค เพื่อดึงดูดคนที่สนใจจริงๆ ให้มากดปุ่มนี้ เช่น เราต้องการให้ลูกค้ากดปุ่มแจ้งการชำระเงิน แปลว่าเราสนใจลูกค้ากลุ่มที่มีเงินพร้อม เราจึงต้องทำคอนเทนต์เพื่อดึงดูดคนที่มีเงินให้มากดปุ่มนี้ แต่ถ้าต้องการให้ลูกค้ากดที่ปุ่มบทความ เราก็ต้องวางเรื่องยอดขายลง แล้วสร้างคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านแทน เป็นต้น การวางแนวคิดให้เป็นขั้นตอนแบบนี้จะทำให้เรารู้แนวทางในการทำคอนเทนต์ และจะสามารถดึงดูดคนได้มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

4. Reprofile LTV + Lookalike Reprofile LTV

Reprofile LTV คือการเปลี่ยนฐานลูกค้าเก่าให้เป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ ยกตัวอย่างเช่น คุณทำธุรกิจมาเป็นระยะเวลานาน จนมีฐานลูกค้าเก่าเยอะพอสมควรแล้ว แต่อยากเปลี่ยนเป็นลูกค้าทางออนไลน์ ก็ให้นำข้อมูลของลูกค้าเก่ามาใส่ในเฟสบุ๊ค จากนั้นเฟสบุ๊คก็จะทำการประมวลผลแล้วโคลนนิ่งกลุ่มลูกค้าที่คล้ายกันออกมา เป็นต้น ส่วน LTV หรือ Lifetime Value จะเป็นตัวที่สามารถระบุได้ว่าลูกค้าซื้อของไปในราคาเท่าไร เวลานำไป lookalike ก็จะพาไปหากลุ่มคนมีเงินเท่ากับฐานลูกค้าเก่าออกมาอีกชุดหนึ่ง ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อเราในการขยายฐานลูกค้าสุดๆ

เป็นยังไงบ้างครับ สำหรับ 4 เทคนิค การโปรโมทเฟสบุ๊ค 2020 คงเป็นข้อมูลให้กับเจ้าของธุรกิจเล็กๆ ได้ไม่มากก็น้อยครับ แต่ถ้าใครอ่านแล้วไม่เข้าใจกับเนื้อหาที่เรานำเสนอหรือต้องการที่ปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สามารถติดต่อ  2meemarketing มาได้นะครับ อีกทั้งทางเรายัง รับสอนการตลาดออนไลน์ ด้วยนะครับ


สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Line



************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ

FACEBOOK HORIZON โลกเสมือนจริงที่ออกแบบได้ ปฏิวัติวงการสื่อสาร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์