5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักทำ SEO ควรใช้


5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักทำ SEO ควรใช้


คุณกำลังมองหาเครื่องมือในการทำการตลาดออนไลน์อยู่หรือไม่? แต่ก่อนที่จะหาเครื่องมือคุณจะต้องเข้าใจก่อนว่าสื่อสังคมออนไลน์เป็นเพียงเครื่องมือที่ช่วยในการเผยแพร่เนื้อหาให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเท่านั้น วันนี้เราจะมาแนะนำ  5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักทำ SEO ควรใช้ มีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันทีละอย่างกันเลยครับ 


5. Google Analytics

5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักทำ SEO ควรใช้

เป็นเครื่องมือสำคัญทางการตลาดที่หลายคนต้องมี เพื่อการเก็บสถิติของ Traffic ที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ เพื่อการนำไปประกอบการตัดสินใจในการทำโฆษณาออนไลน์อย่าง Google Ads หรือการทำการตลาดออนไลน์ให้เหมาะสมกับ SEO ที่สามารถปรับใช้กับการทำ Content Marketing ได้อีกด้วย เพราะสามารถเช็คข้อมูลได้แบบ Real-Time ว่าผู้ใช้งานที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณนั้นสนใจหน้าบทความใด เป็นต้น และที่สำคัญคือใช้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

4. Google Trend

5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักทำ SEO ควรใช้

เป็นเครื่องมือการตลาดแบบฟรีที่ช่วยในการตัดสินใจทำคอนเทนต์ต่างๆที่คนค้นหาหรือกำลังเป็นกระแสนิยม หรือเทรนด์ ซึ่งหากจัดระดับความสำคัญของนักการตลาดสายทำคอนเทนต์ถือว่าสำคัญ เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องการหาไอเดียการเขียนแล้ว ยังสามารถใช้ในการหา Search Volume เพื่อการปรับใช้ในการเขียนคอนเทนต์ที่เหมาะสมและตรงกลุ่มคนที่ต้องการค้นหามากขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือการเลือกKeywordที่เหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณ และคำนึงถึงกระแสเทรนด์ที่ไม่แน่นอนด้วย

3. Google Search Console


5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักทำ SEO ควรใช้

นอกจากต้องมี Google Analytics แล้วตัว Google Search Console เป็นบริการฟรีจาก Google ที่มีความสำคัญสำหรับเว็บไซต์อีกด้วยเพราะสามารถช่วยให้เจ้าของเว็บไซต์สามารถตรวจสอบและรักษาเว็บไซต์ของตัวเองให้ปรากฏอยู่ในผลการค้นหาบน Google อย่างต่อเนื่อง เช่นคุณยังสามารถใช้ Google Analytics ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพเว็บไซต์ของคุณได้รวดเร็วยิ่งขึ้นเมื่อใช้ Google Search นอกจากนี้ยังสามารถดูได้ว่าคำหลักของคุณมีประสิทธิภาพอย่างไรได้อีกด้วย

2. Google AdWords : Keyword Planner


5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักทำ SEO ควรใช้


คุณเป็นหนึ่งใน นักทำ SEO สายคอนเทนต์ ที่กำลังมองหาเครื่องมือช่วยคุณค้นหา และกำหนดเป้าหมายคำหลักที่ดีที่สุดสำหรับธุรกิจของคุณอยู่หรือไม่?

ถึงแม้จะมีหลากหลายวิธีที่คุณสามารถจัดการ และวางแผนคำหลักของคุณได้ แต่ Keyword Planner ยังคงเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการค้นหาและสำรวจคำหลักของการทำ SEO เพราะจะทำให้คุณทราบว่าคำหลักใดที่เหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณมากที่สุด

1. Google+


กูเกิลพลัส เป็นอีกหนึ่งบริการจาก Google แม้ว่าจะยังเติบโตไม่มากในเครือข่ายโซเชียลมีเดียแต่บริษัทก็หวังว่า Google+ จะยังเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ทุกรูปแบบ เนื่องจากเป็นเครื่องมือที่ทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อหรือแชร์เนื้อหากับคนอื่น ๆ  รวมถึงคู่ค้าทางธุรกิจที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของเราให้ดีมากยิ่งขึ้น

เพียงแค่คุณมี 5 เครื่องมือฟรีของ Google ที่นักทำ SEO ควรใช้ การทำการตลาดออนไลน์ของคุณก็เป็นเรื่องกล้วยๆไปเลยครับ และนี่แหละคือเพิ่มยอดขายบนโลกออนไลน์ของคุณได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์