เขียนคอนเทนต์ยังไง ให้ยอดขายพุ่งกระฉูด

 


ก่อนที่เราจะเริ่ม เขียนคอนเทนต์ นั้นเราจะต้องเข้าใจก่อนว่า เราจะเขียนอะไรลงไป กลุ่มเป้าหมายคือใคร เราสามารถช่วยอะไรได้บ้าง ? วันนี้เราจะมาพูดถึงวิธีการ เขียนคอนเทนต์ยังไง ให้ยอดขายพุ่งกระฉูด จะมีวิธีการยังไงบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ


1. ต้องรู้ปัญหาอย่างชัดเจน

ปัญหาของคนแต่ละกลุ่มไม่เหมือนกัน แบบนี้ไงเราต้องรู้ถึงปัญหาของกลุ่มนั้นๆก่อน เขียนเล่าถึงปัญหาเพื่อให้กลุ่มลูกค้ารู้ว่า เรานี่แหละสามารถแก้ไขปัญหานั้นให้เขาได้ เพราะเราก็เคยประสบปัญหาเหล่านั้นมาก่อน แต่ทั้งนี้ไม่ควรพูดถึงปัญหาที่มากจนเกินไป เพื่อไม่ให้ลูกค้ารู้สึกว่าเราโฆษณาเกินจริง โดยคอนเทนต์ที่เขียนนั้นต้องไปในทิศทางเดียวกันกับสินค้าของเราด้วย


2. สื่ออารมณ์เพื่อให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย

เขียนข้อความที่เข้าใจได้ง่ายและโดนใจลูกค้า โดยอาจใช้ข้อความที่กระตุ้นความรู้สึกเพื่อให้เกิดอารมณ์ร่วมกับผลงานนั้นๆของเรา ลูกค้าก็จะเกิดการมีปฎิสัมพันธ์ร่วมกับธุรกิจของเรา โดยก่อนอื่นเราต้องเข้าใจก่อนว่ากลุ่มเป้าหมายเราคือใคร จะสื่อสารให้เขาเข้าใจยังไง โดยการสื่อสารในแต่ละกลุ่มของลูกค้าก็ต้องแตกต่างกัน เราต้องเข้าใจไปถึงแก่นอารมณ์มากที่สุด ยิ่งเราสื่อสิ่งนั้นดีมากเท่าไหร่ ก็มีโอกาสได้กลุ่มลูกค้าของเรามากขึ้นเท่านั้น 


3. กระตุ้นความอยากได้ของลูกค้า

ยิ่งเรารู้ว่ากลุ่มลูกค้าต้องการอะไร ให้เราสร้างคอนเทนต์เพื่อกระตุ้นความต้องการอยากได้ อยากมี หรือของมันต้องมี ตรงนั้นให้มากที่สุด ถ้าเป็นสินค้าตามเทรนด์แฟชั่น ก็ต้องเจาะให้ลึกว่าทำไมลูกค้าเราถึงต้องมีสิ่งๆนี้ มีแล้วเกิดอะไรขึ้นกับตัวเขา หรือมีเพื่ออะไร ยิ่งเราเขียนกระตุ้นความอยากของลูกค้าได้มากเท่าไหร่ เชื่อเลยว่าลูกค้าของคุณจะอินกับสิ่งนั้นๆ จนเกิดการซื้อในเวลาต่อมา


4. การบอกเล่าถึงที่มา ที่น่าสนใจ

ในบางครั้งเรื่องเล่าของเราที่ผ่านมาในอดีต หรือจากประสบการณ์โดยตรง อาจเป็นสิ่งที่ลูกค้าจดจำและบอกต่อได้นั่นเอง การเขียนคอนเทนต์ก็เหมือนกันต้องเล่าเรื่องราวที่เกิดเป็นเรื่องที่น่าสนใจ การเล่าเรื่องแบบนี้ก็ถือเป็นคอนเทนต์อย่างหนึ่งที่นักการตลาดในปัจจุบันใช้กันมากเพื่อให้คนรู้จักและเกิดแบรนด์ของเรา


5. เกิดประโยชน์ ในการสร้างแรงบันดาลใจ

เขียนสิ่งที่คิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นๆ โดยคนทั่วไปที่อ่านแล้วสามารถนำไปใช้ในธุรกิจของเขาได้จริงและเกิดประโยชน์ต่อพวกเขามากที่สุด เช่น การบอกเคล็ดลับในเรื่องต่างๆ ถ้าวันหนึ่งกลุ่มลูกค้าเข้ามาอ่านแล้วคิดว่าเรื่องราวนั้นเป็นประโยชน์ หรือเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ก็มีสิทธิ์ที่กลุ่มคนกลุ่มนั้นจะเป็นลูกค้าของคุณในอนาคต


เป็นยังไงกันบ้างครับ วิธีการ " เขียนคอนเทนต์ยังไง ยอดขายพุ่งกระฉูด " คงจะเป็นความรู้ให้สำหรับคนที่หัดเขียนคอนเทนต์ได้ไม่มากก็น้อย และสุดท้ายนี้แล้วหวังว่าทุกๆ ท่าน จะมีคอนเทนต์ที่ช่วยสร้างยอดขายให้ปังๆ กันนะครับ หรือถ้าคุณลองเขียนแล้วคิดว่ายังไม่เวิร์ค หรือลองแล้วยอดขายยังไม่เข้าเป้าเท่าที่ควร สามารถปรึกษา 2meemarketing ได้นะครับ อีกทั้งยังทางเรายัง รับสอนการตลาดออนไลน์ อีกด้วยนะครับ


สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Line



************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์