4 เทคนิค การเลือกใช้ Keyword ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับบน Google

 

4 เทคนิค การเลือกใช้ Keyword ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับบน Google

การที่เราจะทำให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับบน Google นั้น ไม่ใช่เรื่องที่ยากเลยครับ มีเพียงแค่คุณนั้นต้องทำความเข้าใจกับ Keyword ที่เราจะเลือกใช้ก่อน ซึ่งวันนี้เรามี 4 เทคนิค การเลือกใช้ Keyword ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับบน Google จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

แต่ก่อนที่เราจะเลือกใช้ Keyword นั้น เราควรทำความรู้จักกับคำว่า SEO กันก่อนนะครับ ว่าที่มาที่ไปเป็นยังไงครับ

SEO คือ อะไร

4 เทคนิค การเลือกใช้ Keyword ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับบน Google

ย่อมาจาก Search Engine Optimize หรือที่เรามักเรียกสั้นๆกัน ว่า SEO คือ การทำเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ และรองรับการติดอันดับบน Google ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการออกแบบ และเนื้อหาบนเว็บไซต์ การทำเว็บไซต์ให้ติดอันดับบน Google จะทำให้เว็บไซต์ของคุณมีคนเข้ามาชมมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นร้านค้าอันดับต้นๆ ที่ลูกค้าเลือกซื้ออยู่เสมอ และนี่แหละที่ทำให้ยอดขายของธุรกิจคุณเพิ่มขึ้น

Keyword แบบไหนที่เหมาะกับเว็บไซต์ของเรา


สิ่งสำคัญที่สุดเลยนะครับ ก่อนที่เราเริ่มต้นทำ SEO คือ การเลือก Keyword ที่ใช้ให้เหมาะกับเว็บไซต์ของเรา หากเราเริ่มต้นทำ SEO ด้วย Keyword ที่ผิดๆ มันก็ไม่ตอบโจทย์การค้นหาของคนผู้ใช้ที่จะเลือกซื้อสิ้นค้าของเรา ทำให้เราเสียโอกาศที่ลูกค้าจะเจอร้านค้าของเราไปด้วย

แล้วเราจะรู้ได้ไงว่า Keyword แบบไหนที่เหมาะกับเว็บไซต์ของเราบ้าง วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

1. Keyword ต้องเกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ หรือธุรกิจ

เราอาจจะใช้เป็นประเภทปัญหาของลูกค้า หรือบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ามาใช้เป็น Keyword ยกตัวอย่างเช่น การตลาดออนไลน์ นอกจากจะใช้คำกว้างๆ ให้คุณสามารถใช้คำร่วมเพื่อให้ Keyword มีความเฉพาะเจาะจงมากขึ้น เช่น รับสอนการตลาดออนไลน์, รับทำการตลาดออนไลน์ เป็นต้น การใช้ Keyword ที่มีความเฉพาะเจาะจง จะช่วยเพิ่มโอกาสที่จะเปลี่ยนผู้ชมเว็บไซต์ ให้กลายเป็นลูกค้าของเราได้ครับ

2. Keyword ที่ดี ต้องมีคนใช้ค้นหา

Keyword ที่ดีนั้น บางครั้งก็ไม่ได้อยู่ในรูปแบบของคำ หรือประโยคที่สะกดถูกต้องตลอดไปนะครับ สมมติว่าเราต้องการทำ SEO สำหรับธุรกิจ คอร์สสอนการตลาดออนไลน์ แต่มันคือคำที่คนส่วนใหญ่มักจะใช้ค้นหากันมากกว่า

เราก็จะเลือกใช้ Keyword คำว่า “ รับสอนการตลาดออนไลน์ ” เหตุผลที่ไม่ใช้คำว่า การตลาดออนไลน์ (คำที่สะกดถูก) เพราะว่าคนที่ใช้คำว่า เรียนการตลาดออนไลน์ ในการค้นหามีมากกว่าคำว่า การตลาดออนไลน์ นั่นเองครับ

3. มีปริมาณการค้นหา

ต่อจากข้อ 2 กันนะครับ นอกจาก Keyword จะมีคนใช้ค้นหาแล้ว ต้องมีปริมาณการค้นหาในระดับหนึ่งด้วย ซึ่งมีปัจจัยหลายๆ อย่างเข้ามาเกี่ยวข้องขึ้นอยู่กับประเภทของธุรกิจของเราด้วย และความเฉพาะเจาะจงของสินค้า เว็บไซต์ธุรกิจแต่ละประเภทมีจำนวนการค้นหาไม่เท่ากันอยู่แล้วครับ

กลับมาที่คอร์สสอนการตลาดออนไลน์กันอีกครั้งครับ ผมรู้ได้ยังไงว่า Keyword “ รับสอนการตลาดออนไลน์ ” มีคนค้นหามากกว่า “ สอนการตลาดออนไลน์ ”

โดยทางเรามีวิธีการตรวจสอบปริมาณการค้นหาอยู่ 3 วิธี ดังนี้ครับ

        1. ตรวจสอบด้วยเครื่องมือ Keyword Planner จาก Google Ads

        2. ตรวจสอบด้วยเครื่องมือ SEO ที่ผมซื้อเอาไว้ ชื่อว่า Mangools

        3. ตรวจสอบด้วยเครื่องมือฟรีจาก Google ที่ใช้แสนง่าย อย่าง Google Trend

4. เป็น Keyword ประเภท High Commercial Intent

Keyword High Commercial Intent ถือว่าเป็น Keyword ที่ช่วยทำเงินให้กับธุรกิจของเราเป็นอย่างมาก เพราะเป็นคำที่คนเสิร์ช ใส่ความต้องการของตัวเองลงในคำค้นหาด้วย ยกตัวอย่างเช่น

  • รับสอนยิงแอดตัวต่อตัว
  • รับสอนการตลาดออนไลน์
  • รับทำการตลาดออนไลน์
  • รับทำเว็บไซต์ต่างๆ ทุกรูปแบบ
และนี่คือ 4 เทคนิค การเลือกใช้ Keyword ที่จะทำให้เว็บไซต์ของคุณ ติดอันดับบน Google ไม่ยากเลยใช่ไหมครับ เพียงแค่คุณนั้นต้องรู้จักรูปแบบธุรกิจของคุณเท่านั้นเอง แต่ถ้าใครอ่านบทความของเราแล้วไม่เข้าใจกับเนื้อหาที่เรานำเสนอหรือต้องการที่ปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สามารถติดต่อ 2meemarketing มาได้นะครับ อีกทั้งทางเรายัง รับสอนการตลาดออนไลน์ ด้วยนะครับ


สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Line




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์