5 เหตุผล ทำไมธุรกิจของคุณถึงควรเริ่มต้นมี Weblog


มีหลายคนเกิดความสงสัยว่า Weblog คืออะไร แล้วทำไมธุรกิจของเราต้องมี Weblog นั้นคงเป็นคำถามของนักธุรกิจหน้าใหม่ๆหลายๆตน วันนี้เรามีคำตอบให้นักธุรกิจหลายๆคนถึง 5 เหตุผล ทำไมธุรกิจของคุณถึงควรเริ่มต้นมี Weblog จะมีเหตุผลอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

1. การสร้างความน่าเชื่อถือ ให้กับธุรกิจของคุณ

การทำการตลาดออนไลน์ ต่างจาก การทำการตลาดออฟไลน์ตรงที่ ออนไลน์ลูกค้าจะเน้นการตัดสินใจซื้อจากสายสัมพันธ์และความเชื่อมั่นเป็นหลักโดยเฉพาะธุรกิจประเภท B2B และ ธุรกิจประเภทบริการ

2. เป็นประตูอีกบาน ที่เชื่อมกับเรื่องของ Search Engine Optimisation 

อัตราการค้นหาความรู้ผ่านออนไลน์มีการเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี และดูเหมือนว่า Search Engine จะเป็นมากกว่าผู้ช่วยส่วนตัวของเราหรือ Personal Assistant แต่ก็เป็นมากกว่าเรียกได้ว่าเป็นที่ปรึกษา ครู เพื่อน ผู้ให้ความรู้ต่างๆ

เพื่อให้เห็นภาพได้ชัด ทางเราเลยขอนำเสนอข้อมูลจาก Oberlo ที่ได้ทำการสรุปว่า ในปี 2019 ที่ผ่านมา google เป็นเว็บไซต์ที่มีคนเข้าเยอะที่สุดถึง 62.19 พันล้านครั้ง ถ้าวันนี้ Google เป็น E-Commerce คงได้ทำยอดถล่มถลายอย่างแน่นอนครับ

3. เป็นตัวคัดกรองกลุ่มลูกค้าที่คุณต้องการ 

การทำ Weblog คอนเทนต์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการสื่อสารในโลกออนไลน์ที่เราเลือกได้ว่าเราต้องการสื่อสารกับใคร สื่อสารเรื่องอะไร ทำไมถึงอยากสื่อสาร ผ่านตัว Headline ตัวคอนเทนต์ และ คำที่เราเลือกใช้ในคอนเทนต์ Weblog ของเราครับ

เช่น ธุรกิจแนะนำการลงทุนในด้านอสังหาที่ต้องสื่อสารกับนักลงทุนที่มีเงินเย็นสนใจเรื่องการลงทุนเป็นหลัก และกำลังมองหา การลงทุนแบบด้านที่จับกลุ่ม คนทำงานในเมืองเราสามารถทำ คอนเทนต์บน Weblog นั้นเองครับ

4. Lead Generation 

เครื่องผลิต Lead หรือข้อมูลลูกค้าที่มีประสิทธิภาพทำให้ Weblog เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกไว้ใจเรามากขึ้นและบางครั้งลูกค้าก็สนใจที่จะเป็นสมาชิกเพื่อรับข่าวสารจากคุณหรือที่เราเรียกว่า Subscriber ยกตัวอย่างเพื่อให้เห็นภาพได้ชัดขึ้น จากเว็บไซต์ของ Kraft ผู้ผลิต และ จัดจำหน่ายเนยแข็งระดับโลก ที่ให้ผู้ที่รักการทำอาหาร สามารถได้รับสูตรอาหารใหม่ๆ ผ่านระบบสมัครสมาชิกได้แบบฟรีๆ เมื่อ Kraft มี Database ที่ถูกยินยอมจากทางเราแล้ว ก็จะเริ่มต้นส่งข้อมูลข่าวสารต่าง เพื่อต่อยอดในการทำ Promotion , CRM , Product Development และ อื่นๆ อีกมากมาย จากจุดเริ่มต้นจากการทำคอนเทนต์ประเภท Weblog เกี่ยวกับสูตรอาหารต่างๆในเว็บไซต์ที่แตกออกมาจากเว็บ Commercial ของ Kraft อีกที 

5. Digital Asset เพื่อต่อยอด ธุรกิจอื่นๆ 

การทำคอนเทนต์ประเภท Weblog สามารถช่วยให้ธุรกิจเราต่อยอดกลายเป็นหนึ่งในสื่อที่เป็นพื้นที่ให้ธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าเดียวกันเข้ามาใช้พื้นที่ของเราในการโปรโมทสินค้า เขียนบทความ Advertorial ได้อีกด้วย 

จริงๆแล้วการทำ Weblog ก็ถือเป็น อีกหนึ่ง ทรัพย์สิน ทางออนไลน์ที่ช่วยเสริมรายได้ให้เราได้เช่นเดียวกับการทำ Vlog บน YouTube  และ คอนเทนต์ผ่านช่องทาง Social Media ต่างๆ ได้อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างครับ 5 เหตุผล ทำไมธุรกิจของคุณถึงควรเริ่มต้นมี Weblog ทำให้คุณเข้าใจกันแล้วใช่ไหมครับ แต่ถ้าใครอ่านแล้วไม่เข้าใจกับเนื้อหาที่เรานำเสนอหรือต้องการที่ปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สามารถติดต่อ 2meemarketing มาได้นะครับ อีกทั้งทางเรายัง รับสอนการตลาดออนไลน์ ด้วยนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Line




************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ

NURALINK เทคโนโลยีฝังชิปลงสมองมนุษย์ หนึ่งในเทรนด์ที่นักทำการตลาดออนไลน์ ควรรู้!

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์