6 เหตุผล ทำไมธุรกิจต้องใช้ Facebook Business Manager



ทุกวันนี้เกิดเป็นคำถามที่ถกเถียงกันมากว่า ทำไมธุรกิจต้องใช้ Facebook Business Manager ใช้แล้วดียังไง มีผลยังไงกับธุรกิจของเราได้บ้าง วันนี้เรามี 6 เหตุผล ทำไมธุรกิจต้องใช้ Facebook Business Manager มานำเสนอให้ทุกคนทราบ จะมีเหตุผลอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ


Facebook Business Manager คืออะไร


Facebook Business Manager
 เป็นเครื่องมือที่ทาง Facebook สร้างขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ที่มีการทำการตลาดออนไลน์ผ่านช่องทาง Facebook โดย Facebook Business Manager จะช่วยเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถจัดการการตลาดออนไลน์ ผ่าน Facebook ได้ครบจบในที่เดียวนั้นเองครับ


6 เหตุผล ทำไมธุรกิจต้องใช้ Facebook Business Manager


1. ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะทำการโฆษณาแบบไหน ก็จำเป็นต้องใช้ Facebook Business Manager กันทั้งนั้น

ในปัจจุบันบางฟีเจอร์ที่เราต้องการใช้ สำหรับการยิงโฆษณาออนไลน์ให้ได้ประโยชน์สูงสุด เราจำเป็นที่จะต้องเข้าใช้ผ่าน Facebook Business Manager เท่านั้น เช่น การใช้ข้อมูลอีเมลของลูกค้า หรือ ผู้ที่สนใจ มาใช้ในการตั้งกลุ่มเป้าหมายผ่าน Custom Audience ซึ่งความสามารถที่เราพลาดไป อาจจะทำให้เราใช้ฟีเจอร์ต่าง ๆ ในการยิงโฆษณาได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพนั้นเองครับ

2. Facebook Business Manager ช่วยทำให้บัญชีส่วนตัว กับ บัญชีธุรกิจของผู้ใช้สามารถแยกกันได้ชัดเจนขึ้น

เชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ คนในนี้คงเคยประสบกับปัญหาเกี่ยวกับ ความยุ่งยากเวลาใช้งาน Facebook ส่วนตัว เพราะส่วนมากก็คงจะรู้สึกกลัว ว่าจะเผลอโพสต์, กดไลค์ หรือ ทำกิจกรรมอะไร แล้วดันเป็นบัญชี Facebook ธุรกิจของเรา ซึ่งปัญหานี้เจ้า Facebook Business Manager ก็สามารถทำหน้าที่เป็นตัวช่วยให้เราสามารถแยกการใช้งานแบบส่วนตัว และ ธุรกิจกันได้มากขึ้น 

3. การใช้ Facebook Business Manager ช่วยลดโอกาสเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิคให้น้อยลง

ด้วยความที่ Facebook Business Manager คือ เครื่องมือที่เป็นศูนย์กลางของการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ของ Facebook ดังนั้นการใช้ Facebook Business Manager จะช่วยให้เราสามารถใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวก ราบรื่น และ เป็นระบบ และด้วยความที่การใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ เป็นระบบ และ ครบมากขึ้น การใช้งาน Facebook Business Manager จึงช่วยลดโอกาสในการเกิดข้อผิดพลาดทางเทคนิคลง

ไม่เพียงเท่านั้น การใช้ Facebook Business Manager ยังทำให้เรามีโอกาสที่จะได้รับการช่วยเหลือจาก Facebook ในกรณีที่เกิดปัญหาขัดข้องทางเทคนิคที่เจาะลึกมากขึ้น ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จาก คำถามที่ Facebook Helps Center (ศูนย์ให้ความช่วยเหลือ) มักจะถามเราอย่าง “คุณใช้งาน Facebook Business Manager หรือไม่” เพื่อจะให้เราไปลองใช้งานดูก่อนนั่นเอง

4. Facebook Business Manager จะช่วยให้เราสามารถขยายช่องทางการตลาดออนไลน์ได้อย่างเป็นระบบ

หากคุณเป็นธุรกิจที่กำลังเริ่มต้นใช้ Facebook ในการโฆษณา หรือ สื่อสารกับลูกค้าเพื่อทำการตลาดให้กับธุรกิจ Facebook Business Manager นั้น เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดที่จะหยิบมาใช้ เพราะต่อให้ในขั้นเเรกธุรกิจของคุณจะมีแค่หนึ่งช่องทาง แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราก็ค่อนข้างมั่นใจว่าธุรกิจของคุณจะต้องขยายการทำการตลาดออนไลน์ไปยังช่องทางอื่น ๆ อีกแน่นอน ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นถ้าหากเรามีการนำ Facebook Business Manager มาใช้งานอย่างเป็นระบบแล้วเรียบร้อย มันก็คงจะดีไม่ใช่น้อยกับการขยายช่องทางสำหรับธุรกิจของเราครับ

ยกตัวอย่างเช่น สมมติว่าในปัจจุบันธุรกิจของคุณใช้เพียงแค่ Facebook ในการทำการตลาด แล้วในวันหนึ่งคุณเกิดรู้สึกอยากใช้ Instagram เป็นช่องทางใหม่ หรือ อยากติดตั้ง Pixel เข้าไปในเว็บไซต์ เพื่อติดตามพฤติกรรมของผู้เข้าชม การมี Facebook Business Manager ตั้งแต่แรก จะทำให้การขยายช่องทาง และ การเพิ่มขีดความสามารถ ในการทำการตลาดเป็นไปได้อย่างเป็นระบบได้มากขึ้น โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อระบบการใหม่ ในตอนที่คุณดำเนินการไปไกล จนเกิดความยุ่งยาก

5. Facebook Business Manager ช่วยให้การบริหารจัดการ Facebook สำหรับธุรกิจทำได้อย่างปลอดภัย

อย่างที่เราได้เคยเกริ่นกันไปก่อนหน้านี้แล้วว่า Facebook Business Manager เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราสามารถจัดการสิทธิในการบริหารเพจ และ บัญชีต่าง ๆ ของเราได้ ซึ่งทำให้เรามั่นใจได้ว่าการดำเนินธุรกิจของเราจะมีความปลอดภัย โดยเฉพาะบางธุรกิจที่มักจะมีการใช้เอเจนซี่จากภายนอกเป็นครั้งเป็นคราว 

โดยหนึ่งในคำแนะนำ นั่นคือการเข้าไปตรวจสอบสิทธิการเข้าถึงของแต่ละคนในทุก ๆ เดือน เพื่อที่ข้อมูลจะได้มีความอัปเดตใหม่อยู่เสมอ เพื่อป้องกันการเผลอปล่อยคนไม่มีสิทธิเอาไว้ นอกจากนี้ Facebook Business Manager ยังมีเครื่องมือ Security Center (ศูนย์กลางด้านความปลอดภัย) ให้เราได้ใช้ เพื่อทำให้การบริหาร Asset (สินทรัพย์ดิจิทัล) ของเรายิ่งมีความปลอดภัยมากขึ้นครับ


และนี่ก็คือ 6 เหตุผล ทำไมธุรกิจต้องใช้ Facebook Business Manager  ที่นี้หลายๆคนคงหายสงสัยกันแล้วใช่ไหมครับ แต่ถ้าใครอ่านบทความของเราแล้วไม่เข้าใจกับเนื้อหาที่เรานำเสนอหรือต้องการที่ปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สามารถติดต่อ 2meemarketing มาได้นะครับ อีกทั้งทางเรายัง รับสอนการตลาดออนไลน์ ด้วยนะครับ

สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Line




************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ

STARLINK ดาวเทียม ปฏิวัติโครงข่ายอินเทอร์เน็ตครั้งยิ่งใหญ่!




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์