Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

หากคุณทำธุรกิจที่ต้องมีหน้าร้านหรือต้องอาศัยการพูดคุยหรือพบปะกันต่อหน้า แต่ธุรกิจของคุณเป็นธุรกิจเปิดใหม่หรือยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักนัก อาจทำให้ลูกค้าค้นหาหรือเจอเราได้ยากเช่นกัน  แต่ไม่ต้องกังวลไปนะครับ เพราะวันนี้เรามีเทคนิคที่จะช่วยให้ลูกค้านั้นเจอเราได้ง่ายๆ โดยใช้ Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้ จะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

Google My Business คืออะไร

การตลาดออนไลน์

Google My Business เป็นบริการหรือเครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ฟรีจาก Google ที่ช่วยให้คุณจัดการร้านค้าและธุรกิจท้องถิ่นของคุณ เพิ่มข้อมูลธุรกิจลงในฐานข้อมูล และจะแสดงผลเมื่อมีการค้นหา “ ชื่อธุรกิจของคุณ ” ที่ลงทะเบียน ซึ่งข้อมูลของธุรกิจคุณจะปรากฏบนผลิตภัณฑ์ต่างๆของ Google เช่น Google Maps และ Google Search ทั้งแผนที่ ชื่อธุรกิจ เวลาทำการ นอกจากนี้ Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่เรียกว่า “ Post ” ซึ่งทำให้ธุรกิจของคุณสามารถใส่ โปรโมชั่น หรือ ข้อมูลเพิ่มเดิม ได้มากขึ้น ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีในการทำธุรกิจของเราเลยละครับ

Google My Business สามารถช่วยธุรกิจของคุณได้อย่างไร

การตลาดออนไลน์


1. ช่วยให้ลูกค้าหาและเข้าถึงธุรกิจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

  • ช่วยรวบรวมรีวิวลูกค้าและโต้ตอบกับลูกค้าได้เพื่อสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าและสามารถนำคำแนะนำมาปรับปรุงพัฒนาธุรกิจของคุณได้มากยิ่งขึ้น
  • ช่วยให้ธุรกิจของคุณมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นหากได้รับการยืนยันบน Google สามารถช่วยเพิ่มโอกาสต่างๆให้กับธุรกิจของคุณได้มากยิ่งขึ้น

2. ร้านค้ามีตำแหน่งที่ตั้งที่ชัดเจนง่ายต่อการเดินทาง สามารถใส่ข้อมูลได้ทุกสาขา
  • ช่วยเพิ่มโอกาสลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น และ ดึงดูดลูกค้ารายใหม่ เช่นเมื่อลูกค้าทำการค้นหาด้วยโลเคชั่นจะปรากฎที่อยู่ การเดินทางของร้านเรา
  • ช่วยให้ข้อมูลธุรกิจในเรื่องของ วัน เวลา การเปิด-ปิด เบอร์โทร เพื่อสะดวกต่อการติดต่อลูกค้า
  • ช่วยในการแจ้งข้อมูลข่าวสารต่างๆ เช่น โปรโมชั่น อีเวนท์ ณ ขณะนั้นได้ ทำให้เพิ่มความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
3. สามารถโฆษณาผ่าน AdWords Express เพื่อเพิ่มจำนวนคนเข้าชมได้ฟรี

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้


เป็นยังไงกันบ้างครับ...สำหรับ Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้ อาจใช้เวลานานไปหหน่อยนะครับราวๆ 2-3 สัปดาห์ ก่อนที่ข้อมูลทางธุรกิจของคุณจะปรากฏใน Google เมื่อข้อมูลแสดงขึ้นแล้ว ให้ตรวจสอบรายชื่อ เพียงค้นหาชื่อธุรกิจและเมืองใน Google Search หรือ Maps และดูผลลัพธ์ที่ปรากฏ ส่วนใครที่อ่านบทความของเราแล้วไม่เข้าใจกับเนื้อหาที่เรานำเสนอไป หรือต้องการที่จะหาคนสอน ทางเราก็ รับสอนทำการตลาดออนไลน์ ได้นะครับ สามารถติดต่อสอบถามทางเราได้ตลอดเลยครับ



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์